Đầu cơ khủng vào cơ sở vật chất vật chất, bàn ghế xịn, máy lạnh, bát đĩa, ly tách đẹp. Dồn tiền chạy lăng xê và tiếp thị… nhưng quán ăn/cà phê của bạn vẫn “ế nhệ”? Hoặc khách đến được một lần rồi mất hút luôn. Phổ thông chủ quán đang chạm mặt phải điều khổ sở này, khi mà xuất xứ lại khôn xiết đơn giản mà ít người nhận ra.
1. Khăn giấy chất lượng kém
Dù rằng đầu tư khá kỹ về mọi thứ, nhưng đa dạng chủ quán lại quên béng những thứ bé bỏng nhặt như tăm, khăn giấy, hoặc nghĩ nó không cần thiết nên khi mua thường chọn lựa loại rẻ, chất lượng kém cho đỡ tốn chi tiêu. Cứ hình dong khi bạn bước tham gia một quán ăn, ngồi tham gia bàn với chồng giấy nhăn nhúm, lốm đốm đen sẽ cảm thấy không ngon miệng ngay. Đây là một điều tối kỵ trong buôn bán ăn uống. Chưa cần nhân thức đồ ăn ăn uống có ngon hay không, nhưng giấy ăn sẵn sàng không cẩn thận sẽ khiến cho khách có ấn tượng khá tồi tệ.
2. Nhân viên ăn mặc lôi thôi, không sạch sẽ
Cái này thì ít gặp mặt, mà lại đã gặp gỡ thì cam đoan khách sẽ không bao giờ quay lại lần nhì. Bạn cảm giác thế nào khi được một người phục vụ có móng tay bẩn, quần áo xộc xệch bê ra cho bạn tô bún hay ly cà phê? Nếu là 1 đối tượng mua hàng mẫn cảm hoặc quá tinh khiết, họ có thể rời bàn ngay lập tức. Còn với những người dễ chịu, chắc đó cũng là lần cuối bạn nhận ra họ.
3. Trà đá tính phí
Trà đá, nước lọc, máy lạnh, nhạc... nên liệt tham gia danh sách phục vụ không lấy phí đi kèm, không nên phụ thu thêm từ các nguồn này, trừ phi bạn bán trà đá hè phố. Đầy đủ khách phàn nàn chuyện quán ăn tính toán chi li từng ly trà đá. Ví như đem so sánh với các chỗ khác, đương nhiên khách sẽ lựa chọn nơi nào mà họ được khiến “thượng đế” rồi - “Đối tượng mua hàng là thượng đế” mà. Hiện nay, các quán cơm bụi cũng rất tinh ý trong việc hút khách, họ luôn có cỗ ván trà đá sạch sẽ ngay tại quán, khi ăn xong xuôi đối tượng mua hàng có thể thoải mái trà đá chém gió free.
4. Chỗ để xe phiền toái, giữ xe mất tiền
Không gian quán cà phê đẹp, đồ ăn ngon, nhưng nếu như khách không có chỗ để xe, giữ xe mất tiền, hoặc họ gặp gỡ tình trạng treo hồ “Quý khách tự quản lý xe của bản thân, nếu như mất nhà hàng không chịu nghĩa vụ”... thì bạn đã vô tình tiếp tay “đuổi” khách ra khỏi quán. Ví như họ có vào thì cũng mang theo tâm cảnh lo ngại không nhân thức có thằng nào ngoài kia cuỗm mất chiếc xe của chính mình chưa.
Bãi để xe chật hẹp, không có người phụ dắt xe cũng là một hạn nhạo báng. Nhiều khách “chân yếu tay mềm” sẽ phải loay hoay dắt xe, quay đầu, mồ hôi lã chã, áo quần dính bẩn khiến mất hết hình ảnh đẹp của họ với bạn bè, đối tác làm ăn... Thật tồi tệ để họ quay lại lần sau.
Chưa kể, phổ quát quán còn tính thêm tiền gửi xe: 2k, 5k, 10k tùy quán. Khách móc tiền trả mà trong lòng không vui mắt chút nào. Họ có thể bỏ ra một số trăm đến một vài triệu để ăn một bữa, nhưng việc bỏ ra vài nghìn để trả tiền gửi xe là một sự bất công. Nếu như trường hợp các chủ quán muốn phụ thu để chi trả cho người giữ xe, thì có thể tính thêm vài ba nghìn phí phục vụ trong menu, chứ không nên thu riêng gây ấn tượng xấu cho khách.
5. Nhân viên có thái độ phục vụ kém
Thái độ dịch vụ là một nhân tố cần thiết và quyết định đa phần tới sự phát hành của siêu thị. Đồ ăn có thể ở mức nhàng nhàng, đồ uống lâm thời được, nhưng bù lại có một nhóm nhân viên linh hoạt, ngoan ngoãn thì khách sẽ rất sướng và còn quay lại dài dài. Nhưng nếu bác ái viên xược, khó chịu, làm biếng, đủng đỉnh chạp thì đúng là nguy hại. Chả thượng đế nào chịu bỏ tiền ra để mua cục tức tham gia người cả.
6. Giờ cao su
Hãy hình dong bạn vác một cái bụng đói meo đến quán, gọi món, rồi mãi đến 20 - 30 phút sau vẫn không thấy mang đồ ăn ra. Trừ trường phù hợp quán quá đông, nhưng cũng phải biết bố trí cho hợp lí. Chứ thông thường mà phục vụ kiểu đó thì quên chuyện khách sẽ quay lại lần sau đi. Ít ra giả dụ chưa có đồ ăn, cũng nên rót nước mời khách đàng hoàng, có thể mang ra trước mấy món ăn chơi, hoặc gợi ý khách gọi các món đóng gói nhanh trong lúc lai rai chờ món chính.
Còn gần như những thứ tưởng chừng như bé bỏng nhặt có thể bạn không chú ý tới, nhưng nếu như tinh ý thì hãy khắc phục chúng, khiến đẹp lòng khách từ những thứ lặt vặt nhất. Nhiều khi những thứ như thế này lại ảnh hưởng khủng khiếp tới đối tượng mua hàng cho việc quyết định “có nên quay lại lần sau không?”
Đọc thêm: Máy bơm chìm nước thải giá rẻ
0 nhận xét: