Công nhân China thò đầu khỏi hàng rào trang trí bằng tranh in đoạn Vạn Lý Trường Thành tại Bát Đạt Lĩnh, phía Bắc Kinh ngày 1.9.
Theo Reuters, nhà ga dự định hoàn thành năm 2019 là một trong những tòa tháp xây đắp sẵn sàng cho Thế vận hội mùa đông năm 2022.
Nhà ga đặt tại Bát Đạt Lĩnh (Badaling), khu vực lôi cuốn phổ thông du khách đến thăm nhất, bí quyết Bắc Kinh 80 km.
Theo Cục Ngao du Non sông TQuốc, nhà ga sẽ được xây đắp tại Bát Đạt Lĩnh (Badaling), đoạn có phổ biến du khách tới thăm nhất của Vạn lý Trường thành, nằm bí quyết Bắc Kinh khoảng 80km về phía tây bắc. Khu vực này lôi cuốn tới 30.000 khách du lịch chỉ một ngày trong thời điểm năm mới 2016.
"Nhà ga Bát Đạt Lĩnh sâu 102 mét dưới lòng đất là tòa tháp ngầm có tổng diện tích 36.000 m2, tương đương 5 sân bóng đá tiêu chuẩn. Đây sẽ là nhà ga đường sắt cao tốc sâu nhất và lớn nhất trái đất", ông Chen Bin, giám đốc phụ trách xây đắp nhà cửa, thuộc Tổ chức kinh doanh xây đắp tuyến phố sắt số 5 của Trung Quốc nói trên tờ Dân chúng Nhật trình.
Công nhân China cắt nghĩa hướng xây đắp nhà ga Bát Đạt Lĩnh.
Ga Bát Đạt Lĩnh đi tham gia hoạt động sẽ hòa vào màng lưới tuyến phố sắt kết nối Bắc Kinh với Trương Gia Khẩu - thị trấn đăng cai Thế vận hội mùa đông. Nhà ga được thiết kế phù hợp với tàu cao tốc lên tới 350 km/giờ, giúp rút ngắn thời gian chuyển động xuống còn 50 phút.
Ga Bát Đạt Lĩnh sẽ nằm trong núi, dưới Vạn Lý Trường Thành. Quá trình xây đắp sử dụng khối thuốc nổ văn minh nhất nhằm bảo đảm di sản trái đất được UNESCO công nhận ở trên bề mặt không bị tác động, đơn vị phụ trách cho biết.
Trung Quốc đang bắt tay xây đắp kế hoạch sản xuất con đường sắt đầy tham vọng, bao gồm xây đắp tuyến tuyến phố sắt cao tốc dài nhất trái đất nối tiếp Bắc Kinh và Quảng Châu. Bộ Đường sắt TQuốc dự định đầu cơ 400 tỷ USD để hoàn thiện màng lưới tuyến đường sắt dài hơn 16.000 km tham gia năm 2020, với 4 tuyến chạy trong khoảng đông sang tây và 4 tuyến chạy từ bắc xuống nam.
Xem tại: máy bơm chìm nước thải tốt
0 nhận xét: