Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Ký ức khủng khiếp không bao giờ muốn nhớ lại của Lan Ngọc

Ngọc nữ mới của điện ảnh Việt Ninh Dương Lan Ngọc kể về những ký ức khủng khiếp không bao giờ muốn nhớ lại.

- Năm nay chị đóng bao lăm phim vai chính?

Ba phim: Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Bít tất tay tay đỏPhim trường ma.

- Vai diễn trong ba bộ phim này không giống nhau thế nào?

Trước tiên là Phim trường ma, theo lịch thì đã phát triển từ 04 tuần 6 rồi. Đây là vai về một cô diễn viên kiêu kỳ hống hách nhưng bên trong có những gớm ghê khác.

Phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể là một hero mà tôi thay đổi cả tính bí quyết lẫn cách diễn xuất. Còn Bít tất tay tay đỏ là phim tôi muốn lưu lại mạnh hơn dấu ấn cá nhân của mình, vai diễn này vừa có hành động, vừa có sự lạnh lùng, vừa có nội tâm thâm thúy. Không nhân thức may mắn hay xui mà ba phim trên gom lại ra rạp một lần và thứ tự thì xếp trái lại. 

- Trong khoảng phim “Cánh đồng vô tận” đến giờ là 6 năm chị mới có thời cơ phủ sóng trên màn ảnh rộng phổ thông thế này. Phổ quát người hỏi quãng thời gian qua chị ở đâu? Có bao giờ chị thấy buông xuôi khi chính mình bị lãng quên?

- Sự chán nản đích thực tới với tôi sau phim Cánh đồng bất tận khoảng một năm rưỡi. Lúc đó tôi không biết phải đi về đâu. Con đường của tôi, sự chọn của tôi sẽ ra sao? Tôi bị mung lung trong đầy đủ mọi thứ. Nhận một việc gì đó tôi cũng sợ. 

Khoảng thời gian đó không có phổ quát phim điện ảnh như bây giờ. Phim chỉ có tham gia mùa Tết thôi. Mà toàn phim tiêu khiển, người ta không nghĩ đến tôi. Người ta chỉ nghĩ tới tôi là một cô gầy lúc nào cũng lam bọn, khem khổ, chỉ thích hợp với những vai yếu đuối hiền đức, chất phác thôi. Họ không cho tôi cơ hội để thay đổi. 

Tậu hoài cũng không có cơ hội, nên tôi bỏ luôn. Trong nhì năm tôi không nhập cuộc đóng phim cũng như khiến gì đụng tới showbiz. Nhưng đúng là không làm cho thì thôi, đã đụng tay vào khiến phim là mê và nhớ. Mỗi lần mình đi coi phim, coi kịch là chính mình lại ước mong được diễn. 

Rồi phút chốc tôi được quay lại với điện ảnh đã tới. Đó là bộ phim Hàn Quốc Thúy. Đây là phim khiến cho với ê kíp 100% người Hàn và được giải tại Đại hội điện ảnh Việt Nam quốc tế 2014. Lúc đó tôi thấy chính mình không cần gì hết. Chỉ cần chính mình được quay trở lại với điện ảnh. Mặc dù mở màn từ con số không.

Tôi có cảm giác là chính mình mở đầu từ con người mới và trong nghĩ suy của quần chúng tôi dễ được chấp nhận hơn trong khoảng thời điểm đó. Phim ảnh trong thời điểm đó cũng thay đổi và hình ảnh của tôi cũng trưởng thành hơn và khởi đầu biết phương pháp xây đắp hình ảnh cho mình để các đạo diễn thấy được trong nhân loại tôi có những tín hiệu mới để họ có thể khai thác.

Ky uc kinh khung khong bao gio muon nho lai cua Lan Ngoc hinh anh 1
Ninh Dương Lan Ngọc

Nhị năm khủng khiếp không bao giờ muốn nhớ lại

- Quãng thời điểm 2 năm chị bị khủng hoảng tâm lý. Quãng thời điểm đó chị sống ra sao?

- Nhì năm đó là nhì năm tôi không bao giờ muốn nhớ lại. Nó kinh khủng với tôi lắm. Tôi từ một người 45kg giảm xuống còn có 35kg. Tôi không dám chạm chán khách hàng nào và không dám  nghĩ bản thân sẽ quay về với phim ảnh nữa vì mình cảm thấy sợ. Sợ những yếu tố mà quần chúng đặt để cho bản thân. 

Đích thực đến hiện thời khi bước vào showbiz tôi phải tập quen với những scandal hay comment không được tích cực trên mạng nhưng giờ chính mình đọc vẫn cảm thấy tức. Tôi vẫn cảm thấy: ủa sao lại nói bản thân mình vậy? Tôi rất bi ai. 

Giờ tôi bớt đọc comment trên mạng rồi! Tôi cũng nhân thức cách giảm bớt sức ép trong cuộc sống. Nhưng lúc còn trẻ đâu có biết làm vậy? Đọc phổ thông, nghe phổ biến, cái gì cũng nghe hết. Cái gì cũng túm vào trong đầu rồi tự hành hạ bản thân bản thân. Lúc đó tôi không thưởng thức được gì hết. Cứ mỗi lần ăn là tôi ói.

- Phải chăng áp lực từ việc nhiều người biết đến quá sớm là mặt trái khiến chị bị rơi vào trạng thái khủng hoảng suốt 2 năm đó?

- Đúng vậy! Showbiz Việt không giống như nước ngoài. Sau khi bạn thành công với một một bộ phim rồi thì sẽ có người “đo ni đóng giày” cho bạn nhưng công trình tiếp theo, sẽ có người dẫn dắt bạn đi. Nhưng tôi lúc đó thành công chấm dứt, công chúng bỏ tôi tự bơi. Muốn kiếm được gì thì nhận, muốn làm cho gì thì khiến.

Khoảng thời gian đó showbiz, phim ảnh chưa tạo ra. Tôi suốt ngày đi chụp báo mạng. Cứ đi nhiếp ảnh cho báo mạng rồi đăng hình lên là được. Nhưng hình ảnh lúc đó cũng không tốt. Mỗi ngày một stylist, một phong cách, chụp chấm dứt rồi không có tin tức gì hết. Dân chúng mở đầu chán.

Bạn dạng thân tôi cũng chán. Hình ảnh của bản thân mình không đẹp. Không có lăng xê luôn. Khi xong xuôi phim Cánh đồng bất tận dân chúng nói tin chắc tôi sẽ có phần nhiều phù hợp đồng lăng xê… mà có đâu? Sau này khi đi tham gia nghề tôi nắm bắt, bước trên đoạn đường này mà đi một chính mình chắc có ngày chết. ngừng thi côngĐây là là lý do mà tôi phải sắm cho mình một ê kíp để đẩy bản thân mình đi lên.

- Tới khi nào chị thấy bản thân cần đổi mới?

- Chỉ tới năm đạo diễn Hàn Quốc tới vietnam mời tôi casting cho bộ phim Thúy. Phim kể về cuộc sống của những cô dâu vietnam ở bên Hàn Quốc. Họ đưa tôi sang Hàn đóng phim. Và tự dưng tôi thấy cuộc sống bên đó khiến tôi đổi mới nhiều. Từ suy nghĩ cho đến phương pháp bản thân phải sống như thế nào? 

Tôi trở về vn trong tình trạng tự tin hơn, phì nhiêu hơn. Tôi mập lên lại gần 49kg. Tôi bắt đầu thay đổi hình ảnh của chính mình và mở đầu kiếm tìm cho mình một ê kíp tốt để xây đắp hình ảnh cho bản thân ngày bữa nay.

Tôi nhớ khi tôi quay đi về thì phim đầu tiên tôi nhập cuộc là Tèo Em. Tôi tròn xoe. Và tôi giữ hình ảnh của bản thân mình từ từ và upgrade nó lên cho đến ngày hôm nay bản thân mình có thời cơ để nhập cuộc thêm vào phổ thông dự án.

Ky uc kinh khung khong bao gio muon nho lai cua Lan Ngoc hinh anh 2
Lan Ngọc liên tục thay đổi hình ảnh trong các phim ra mắt năm nay.

Không muốn bỏ phí thời cơ và thời điểm nữa

- Động lực nào để chị trong khoảng một cô gái nhút nhát thành một thanh nữ trẻ trung hiện đại, hiện đại hơn?

Lúc trước tôi chưa có quan hệ rộng rãi nên nhút nhát, chứ tính tôi rất linh hoạt, dễ giao lưu với quần chúng. Bước vào một event, tôi thấy lạc lõng lắm khi không nhân thức bạn nào và bắt chuyện thế nào. Sau quãng thời gian 3 năm không hoạt động, khi quay lại bản thân mình đã quen nhân thức đa dạng rồi. Event mời tôi phổ thông hơn và tôi cũng nhân thức cách để giao lưu, rỉ tai với quần chúng. 

Chí ít tới giờ tôi thấy dễ chịu để sống cuộc sống này. Còn hồi trước trước tôi bị căng lắm. Tôi chỉ nhân thức bản thân mình đang đứng ở chỗ này thì chỉ làm công việc ở chỗ này thôi. Còn những việc gầy nhỏ dại tôi sẽ không làm. Tôi bị tư tưởng đó giết chết mình.

Tới ngẫu nhiên có công tác thì tôi mới hỏi: Vì sao chính mình không có việc? Hay là chính mình khiến cho cái gì không tốt? Rồi bản thân kiếm được cái gì đó không tốt là bị vùi dập liền. Trời ơi nói phổ biến là kinh khủng lắm!

- Đến giờ chị đã tự tin chính mình có thể rạng ngời chưa?

- Tôi giờ an tâm khi có một ê kíp hỗ trợ hình ảnh tốt từ anh Công Trí và khác biệt thấy cuộc sống vui lắm. Giờ chắc không có vấn đề gì làm cho chính mình khóc nữa. Có thể những nỗi đau và sự vô vọng nhất tôi đã trải qua rồi. Tôi sẽ không bao giờ để phiên bản thân mình lặp lại yếu tố đó nữa. Tôi thấy bản thân mình đang còn trẻ, tôi muốn đấu tranh, thể nghiệm hết chính mình với những thứ mà tôi chưa bao giờ trải qua.

- Tư nhân chị muốn hướng đến hình tượng diễn viên tiêu khiển hay diễn viên nghệ thuật khi hình ảnh lúc đầu trong “Cánh đồng vô tận” của chị đã gắn liền với dòng phim nghệ thuật?

- Khi nhắc tới Cánh đồng vô tận người ta nói có nhị dòng chảy trong đó, vừa nghệ thuật, vừa tiêu khiển vì phim này đã tạo được hiệu ứng rất khả quan với công chúng. Tới sau này hỏi tôi: Có đóng phim nghệ thuật nữa không? Có! Vì tôi muốn nâng cao cả nghề của bản thân mình. Còn muốn đóng phim tiêu khiển không? Cũng có! Vì tôi muốn tới gần với người theo dõi nhiều hơn.

- Nhưng khiến cho nghệ thuật thì ít tiền. Thời gian chị đóng “Cánh đồng vô tận” thấy chị sống cũng khem khổ lắm đấy chứ?

- Thời điểm đó tôi đang còn đi học nên không quan trọng vấn đề kinh tế. Cho tôi đi đóng phim, trả bao lăm cát xê cũng được. Tôi không đặt ra cho mình giờ phải lấy cát xê bao lăm hay giờ mình phải lấy số tiền thế này thì mới xứng đáng với mình. Lúc đó tôi không suy nghĩ phổ biến.

Chỉ tới khi bước tham gia nghề phổ thông hơn, khi tôi có một ê kíp và để nuôi ê kíp đó thì tôi mới nhân thức mình cần có một mức cát xê xứng đáng. Khi tôi kiếm được mức cát xê đó, tôi sẵn sàng hy sinh cho những dự án mà tôi có. 

Nhưng cát xê không phải là tất cả. Bởi đôi lúc các dự án phim cho tôi rộng rãi thứ hơn chỉ là mức cát xê. Giống như những bộ phim tôi từng đóng qua, mức cát xê của tôi không cao nhưng sau đó tôi được nhiều nhãn hàng lưu ý hay các event gọi bản thân mình cũng phổ thông hơn. Mà kiếm tiền thì ở các show đó mới là chính, chứ chẳng phải ở phim ảnh.

- Chị đi lên trong khoảng con số 0, giờ đã thành một gương mặt nổi bật trong làng điện ảnh. Nhìn lại những bước con đường đã qua, điều gì đã đem đến cho chị thắng lợi ngày bữa nay?

- Giờ ví như gọi tôi là “ngôi sao” thì chắc là chưa. Tôi còn phải nỗ lực học hỏi phổ biến nữa. Tôi nghĩ mình có được ngày hôm nay là do cái duyên và sự hên. 

Ngay từ khi vào nghề tôi đã có một cái bảng bỏ ra cho mình, trong đó 70% phải là may mắn, 30% còn lại là nhiều thứ khác. Trong 6 năm bước tham gia con đường phim ảnh, nhưng chỉ có 3 năm làm nghề thì 3 năm này lại là cái duyên. Duyên quyết định 50% cơ hội thành công của tôi.

Khi tôi nhập cuộc Bước nhảy hoàn vũ chưa từng người nào nghĩ tôi sẽ có thời cơ thành vô địch. Lúc thi tôi cũng nghĩ vậy. Tôi tự nhủ mình phải cố thôi, giờ chính mình mới quay về mà. Đưa cái mặt ra cho mọi người nhân thức Ngọc cũng biết dancing, Ngọc cũng nhân thức khiến phổ biến thứ. Khi tham gia chương trình đó là tôi muốn đổi mới mình hoàn toàn.

Mỗi một đêm tôi muốn hóa thân thành một anh hùng có dấu ấn không giống nhau, từ nhân hậu dịu tới ghê gớm qua những bài dancing. Việc nhập cuộc Bước nhảy hoàn vũ cũng là cái duyên. Có một người bỏ thi thì tôi mới có thời cơ tham gia.

Tới phim Tấm Cám cũng vậy, nhận được tin diễn viên nhập cuộc đóng vai Cám không nhập cuộc nữa, tôi dancing vào xin liền nhưng chị Ngô Thanh Vân không chịu. Chị Vân nhất quyết không cho tôi nhập vai Cám. Nhưng rồi không nhân thức chị nghĩ suy sao lại gọi tôi lên casting. Ban đầu chị bảo tôi cứ “nhoi như trẻ con”, không đúng với những gì chị ấy đang suy nghĩ. Rồi lại thêm một lần casting nữa. Và tới lần casting thứ ba thì chị Vân mới quyết định chọn lựa tôi. 

Khi tôi tới với bộ phim Căng thẳng tay đỏ cũng vậy. Tôi khước từ ba lần. Tới lần cuối cùng mọi người liều mạng gọi tôi và cho tôi đọc kịch bạn dạng. Tôi nhận lời luôn. Tôi đọc kịch phiên bản trong vòng một bốn tuần thôi, tôi nhân thức có phổ biến thứ sẽ khiến ngăn cản chính mình để chấm dứt tốt bộ phim này nhưng tôi vẫn muốn làm, muốn thử sức vì tôi đã bỏ phí cả ba năm về trước rồi. Tôi không muốn bỏ phí cơ hội và thời điểm nữa.


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm chìm nước thải giá rẻ

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: